ลือ Vivo เตรียมเปิดตัว Vivo X9 สมาร์ทโฟนกล้องเทพในเดือนพฤศจิกานี้พร้อม XPlay 6

October 27, 2016 9:00 am2929 Views

มีความเป็นไปได้ว่า Vivo กำลังจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนกล้องเทพที่มาในระบบ Dual-Camera อย่าง Vivo X9 อย่างเร็วที่สุดภายในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2559 นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้  Vivo ได้เปิดตัว vivo X7 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงที่ขายดีมากที่สุดรุ่นหนึ่งในจีน ส่วน Vivo X9 นี้กลับได้รับการพัฒนาอย่างเงียบๆ ซึ่งเป็นที่รับรู้กันเฉพาะโรงงาน OEM ในจีนเท่านั้น โดยมีชื่อเรียกที่รู้กันว่า X9

vivi x9

ข่าวลือเรื่องการวางจำหน่าย Vivo X9 ถูกเผยแพร่ใน Weibo พร้อมด้วยสเปคที่ทำให้เราได้รู้จักกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อย่างคร่าวๆ อย่าง กล้องหน้าคู่แบบ Dual-Camera ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล สเปคเทพด้วยเซนเซอร์ Sony Exmor IMX 260 ซึ่งเป็นเลนส์ที่มีคุณสมบัติ Dual-Pixels ที่ใช้อยู่ในสมาร์ทโฟน Galaxy S7 ที่ทำให้คุณภาพของกล้องดีกว่าเดิมและเพิ่มความไวของโฟกัสให้มากขึ้น ผู้ใช้จึงสนุกกับการถ่ายภาพได้อย่างไร้ขีดจำกัด ใช้ถ่ายภาพได้อย่างคมชัดแม้มีแสงน้อย

จากสเปคกล้องของสมาร์ทโฟนรุ่นหลังๆที่มีการใช้ Dual Camera มากขึ้นจนทำให้หลายคนรู้สึกว่ามันกำลังจะเป็นเทรนด์เทคโนโลยีที่มีการนำมาใช้งานกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งความรู้สึกนี้ก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่คิดไปเองแต่อย่างใดเพราะ Qualcomm ได้ประกาศชิปเซ็ตใหม่ล่าสุดที่มีความสามารถในการรองรับระบบกล้องคู่ Clear Sight dual camera technology ที่สามารถประมวลผลภาพถ่ายได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้ได้ภาพถ่ายคุณภาพสูงในทุกสภาพแสง

แหล่งข่าวระบุว่า Vivo X9 จะใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุดของ Qualcomm นั่นก็คือ Snapdragon 653 โดยเฉพาะ นอกจากนี้ก็ยังมีระบบประมวลผลที่มีประสิทธิภาพที่จะมาพร้อม RAM ขนาด 4 GB และหน่วยความจำ 64 GB

เหล่านี้คือสเปคคร่าวๆที่หลุดออกมา ซึ่งหากใครอยากรู้จัก Vivo X9 ก็อาจจะต้องรอถึงวันเปิดตัวในปักกิ่ง 17 พฤศจิกายน 2559 นี้ พร้อมกับข่าวลือว่าอาจจะมีการเปิดตัว XPlay 6 ในงานนี้เช่นเดียวกัน

 

แหล่งที่มาของข่าว

www.gsmarena.com

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)