หลุดสเปค Nexus รุ่นใหม่จาก AnTuTu

August 20, 2016 9:00 am4671 Views

ย้อนกลับไปเมื่อไม่นานมานี้นั้นได้มีข่าวของ Smartphone รุ่นใหม่ของทางค่ายผู้ผลิตอย่าง Nexus ออกมาให้แฟนๆ นั้นได้ทราบรายละเอียดกันไปแล้ว โดยรายละเอียดในตอนนั้นได้ระบุถึงสเปค Smartphone รุ่นใหม่อย่าง Nexus 5P Sailfish ผ่านทางหน้าเว็บไซต์อย่าง AnTuTu กันไปแล้ว แต่ล่าสุดนั้นกลับมีรายละเอียด Spec อีกรุ่นหนึ่งที่คาดว่าจะถูกเปิดตัวออกมาพร้อมกับ Nexus 5P Sailfish ให้แฟนๆ นั้นได้ทราบกันอีกครั้ง

Nexus

สำหรับข่าวล่าสุดของ Smartphone รุ่นใหม่ของทาง Nexus ที่คาดว่าจะเปิดตัวออกมาพร้อมกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง Nexus 5P Sailfish นั้นก่อนหน้านี้เมื่อประมาณเดือนมิถุยายนที่ผ่านมาได้มีข่าวระบุว่าตัวเครื่องจะมี codenamed ว่า Marlin โดยล่าสุดนี้นั้นบนนหน้าเว็บไซต์อย่าง AnTuTu เองก็ได้เปิดเผย Spec ของ Marlin รุ่นใหม่นี้ออกมาอีกด้วยว่า Marlin นี้จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว สำหรับ Chipset ที่ขับเคลื่อนตัวเครื่องจะเป็น Snapdragon 820 ในส่วนของ Ram ภายในตัวเครื่องจะมีขนาดอยู่ที่ 4GB โดยจะมาพร้อมกับขาดพื้นที่ภายในตัวเครื่องขนาด 32GB โดยข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่าจะมีพื้นที่ภายในเครื่องขนาด 128GB และ 64GB ให้เลือกด้วย สำหรับความละเอียดของกล้องนั้นจะให้ความละเอียดอยุ่ที่ 13MP สำหรับกล้องทางด้านหลังของตัวเครื่องและความละเอียดของกล้องขนาด 8MP สำหรับกล้องทางด้านหน้าตัวเครื่อง โดยหน้าจอของตัวเครื่องจะเป็นแบบ QHD ซึ่งจะให้ความละเอียดของภาพแสดงผลอยู่ที่ประมาณ 1080p ส่วนระบบปฏิบัติการที่ขับเคลื่อนตัวเครื่องนั้นก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาว่าระบบปฏิบัติการที่จะขับเคลื่อนตัวเครื่อง Marlin นี้จะเป็นเงอร์ชั่นใหม่ของ Android อย่าง Android 7.0 Nougat นั้นเอง

อย่างไรก็ตามสำหรับรายละเอียดของราคาตัวเครื่องและกำหนดเปิดตัวของทั้ง 2 รุ่นอย่าง Nexus 5P Sailfish และอีกรุ่นที่ใช้ codenamed ว่า Marlin นั้นตามข่าวไม่ได้ระบุรายละเอียดออกมาอย่างแน่ชัดนัก

ที่มา : gsmarena

 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)