ลือ Samsung Galaxy C5 Pro และ C7 Pro อาจวางขายปลายเดือนมกราคม

December 19, 2016 9:00 am3272 Views

Samsung Galaxy C5 Pro และ C7 Pro นับว่าเป็นอีก 2 Smartphone รุ่นใหม่จากทางค่ายผู้ผลิตอย่าง Samsung ที่ช่วงนี้มีข่าวต่างๆ ออกมามากมายหลายต่อหลายข่าว โดยก่อนหน้านี้ทั้ง 2 รุ่นนี้ได้ผ่านการตรวจสอบตัวเครื่องหลายๆ อย่างกันไปแล้ว และอีกทั้งรายละเอียดที่ถูกเปิดเผยออกมานั้นยังคงไม่มีความคืบหน้าอะไรไปมากกว่านี้นัก แต่ล่าสุดนั้นกลับมีข่าวของทั้ง 2 รุ่นใหม่นี้ออกมาอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้นได้มีข่าวออกมาว่าทั้ง Samsung Galaxy C5 Pro และ C7 Pro นั้นจะถูกเปิดตัวออกมาภายในเดือนธันวาคมนี้ แต่เมื่อถึงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้นก็มีข่าวของทั้ง 2 รุ่นใหม่นี้ออกมาอีกครั้งออกมา โดยรายละเอียดตอนนั้นระบุว่าทั้ง 2 รุ่นใหม่นี้จะถูกเลื่อนไปเปิดตัวในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ แต่รายละเอียดดังกล่าวนั้นก็ไม่ได้เปิดเผยกำหนดวันที่แน่ชัดออกมา แต่ล่าสุดนั้นแหล่งข่าวที่เปิดเผยออกมาตั้งแต่แรกนั้นก็เปิดเผยรายละเอียดของทั้ง 2 รุ่นนี้ออกมาใหม่อีกครั้ง โดยครั้งนี้ระบุออกมาว่าทั้ง 2 รุ่นใหม่นี้จะถูกวางจำหน่ายประมาณปลายเดือนมกราคมหรือประมาณวันที่ 21 มกราคมที่จะถึงนี้เอง โดยรายละเอียดดังกล่าวนั้นได้ถุกโพสลงบนหน้าเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Weibo

โดยรุ่น C7 Pro เป็นรุ่นใหม่ของทาง Samsung ที่ก่อนหน้านี้ไม่มีข่าวใดๆ ออกมาเลย แต่ช่วงนี้กลับมีข่าวความคืบหน้าต่างๆ ออกมาหลายข่าวมาก โดยเริ่มตั้งแต่ไม่นานมานี้เองตัวเครื่องได้ผ่านตรวจสอบ Wi-Fi certification จากทาง WiFi Alliance (WFA) ไปเอง จากนั้นไม่นานก็มีรูปและ Spec ของตัวเครื่องถูกเปิดเผยผ่านทางหน้าเว็บไซต์อย่าง TENAA

สำหรับ Spec ของตัวเครื่องนั้นจะถูกขับเคลื่อนตัวเครื่องด้วย chipset อย่าง Snapdragon 626 หน้าจอแสดงผลจะมีขนาด 5.7 นิ้ว โดยจะให้ความละเอียดของหน้าจออยุ่ที่ 1080p สำหรับ Ram ภายในตัวเครื่องจะมีขนาด 4GB มาพร้อมกับขนาดพื้นที่ภายในตัวเครื่องขนาด 64GB สำหรับความละเอียดของกล้องจะให้ความละเอียดอยู่ที่ 16MP สำหรับกล้องทางด้านหน้าและด้านหลังของตัวเครื่อง ส่วนระบบปฏิบัติการที่ขับเคลื่อนตัวเครื่องนั้นจะเป็นระบบปฏิบัติการอย่าง Android 6.0.1 Marshmallow

ที่มา : gsmarena

 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)