Xiaomi รุ่นใหม่จาก benchmarked แสดงชื่อรุ่นว่า Kenzo

December 14, 2015 9:00 am2556 Views

หลังจากที่เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาทางค่ายผู้ผลิต Smartphone และ Tablet ของประเทศจีนอย่าง Xiaomi เพิ่งจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของทาง Xiaomi อย่าง Redmi Note 3 and Mi Pad 2 เมื่อไม่นานนี้เอง แต่ข่าวล่าสุดนั้นกลับมีรายละเอียดของ Smartphone รุ่นใหม่ของทาง Xiaomi หลุดออกมาให้เราได้ตื่นเต้นกันอีกครั้งแล้ว

Kenzo

โดยรายละเอียด Spec ของ Smartphone รุ่นใหม่ของทาง Xiaomi ที่หลุดออกมานี้นั้นได้แสดงผ่านทางหน้าเว็บไซต์ benchmarked เชื่อถือได้อย่างเว็บไซต์ Geekbench นั้นเอง โดยรายละเอียดได้ระบุว่า Smartphone จะใช้ codenamed ว่า Kenzo มาพร้อมกับ Ram ขนาด 2GB ระบบปฏิบัติการที่ขับเคลื่อนตัวเครื่องจะเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าของทาง Google อย่าง Android 5.1.1 Lollipop นั้นเอง อีกทั้งรายละเอียดดังกล่าวยังได้ระบุออกมาอีกว่าในส่วนของ motherboard (จากรูป) จะแสดงว่า MSM8952 นั้นหมายความว่า Smartphone ของทาง Xiaomi รุ่นใหม่นี้จะใช้ chipset ของทาง Qualcomm อย่าง Qualcomm Snapdragon 617  นั้นเอง โดย SoC ของตัว chipset นี้จะทำงานแบบ octa-core โดยจะมี CPU อย่าง Cortex-A53 ขับเคลื่อนความเร็วของตัวเครื่อง ซึ่งจะมีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.5 GHz แต่บนหน้าเว็บไซต์ Geekbench ได้ระบุรายละเอียดความเร็วของ processor ตัวนี้ว่าทำงานแบบ 6 cores ซึ่งให้ความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.4 GHz เท่านั้น

Kenzo 1

อย่างไรก็ตามรายละเอียดดังกล่าวที่แสดงบนหน้าเว็บไซต์  Geekbench นี้นั้น เป็นเพียงรายละเอียดที่ยังไม่แน่ชัดนัก โดยเราอาจจะไม่ทราบได้เลยว่าตัว cores ประมวลผลนี้นั้นได้ถูก turn off ออกไปหรือไม่ อย่างไรก็ตามหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Kenzo รุ่นนี้นั้นทางเราจะนำมาอัพเดตให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอีกครั้งแน่นอน

ที่มา : gsmarena

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)