ข่าว Smartphone ที่น่าสนใจในปี 2015 ที่ผ่านมา Q1

January 3, 2016 9:00 am3413 Views

ผ่านพ้นอีกปีหนึ่งแล้วสำหรับวงการ Smartphone และ Tablet โดยในปีที่ผ่านๆ มานั้นข่าวต่างๆ ทางด้านของ Smartphone นั้นถือว่ามีข่าวต่างๆ ออกมามากมาย ทั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ ต่างๆ ที่แต่ละค่ายนั้นต่างก็เลือกพัฒนาลงไปยัง Smartphone ของตัวเองเพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้หันมาเลือกใช้งาน Smartphone ของทางค่ายตัวเอง โดยวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปสรุปข่าวที่น่าสนใจต่างๆ ของ Smartphone ที่เกิดขึ้นในรอบปี 2015 ที่ผ่านมานี้เอง โดยเราจะเริ่มตั้งแต่ไตรมาสแรก หรือเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคมของปี 2015 กันก่อน

Micromax เปิดตัว Micromax Yureka

 Micromax Yureka

เริ่มต้นปีมาก็มีข่าวดีของทางค่าย Micromax ที่ได้เปิดตัว Smartphone รุ่นใหม่อย่าง Micromax Yureka โดยทาง Micromax นั้นวางจำหน่าย Micromax Yureka ที่ประเทศอินเดีย ผ่านทางเว็บไซต์ซื้อขายของ Online อย่าง Amazon นั้นเอง สำหรับราคาของตัวเครื่องจะมีราคาอยู่ที่ Rs. 8,999 ($145) หรือ 5,220 บาท โดยเครื่องจะเป็นแบบ unlocked

Microsoft เปิดตัว Lumia 640 และ Lumia 640 XL

 Lumia 640

ในปลายไตรมาสแรกหรือเดือนมีนาคมนั้นทาง Microsoft เองก็ได้เปิดตัว Smartphone รุ่นใหม่ออกมาเช่นกัน โดย 2 รุ่นนี้นั้นจะเป็นรุ่นอย่าง Lumia 640 และ Lumia 640 XL แต่ทั้ง 2 รุ่นนี้นั้นจะมาพร้อมกับ Windows Phone 8.1 ซึ่งอาจจะรองรับ Windows Phone ตัวใหม่อย่าง Windows 10 ได้

Samsung เปิดตัว Smartphone รุ่นใหม่

Samsung

สำหรับทางค่ายผู้ผลิตอย่าง Samsung ก็ไม่น้อยหน้าโดยเริ่มเดือนมกราคมนั้นทาง Samsung เปิดตัวรุ่นใหม่ออกมาอย่าง Galaxy A5, Galaxy A3, Galaxy E7, Galaxy E5 โดยทั้ง 4 รุ่นนี้ทาง Samsung นั้นได้เปิดตัวที่ประเทศอินเดีย หลังจากนั้นเข้าเดือนมีนาคมภายในงาน MWC 2015 นั้นทาง Samsung ก็เปิดตัว Smartphone รุ่นใหม่ที่หลายๆ คนกำลังรอคอยอย่าง Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 edge นั้นเอง

Samsung 1

ที่มา : gsmarena

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)