หลุด Asus Z01HDA จาก TENAA พร้อม Snapdragon 625

December 12, 2016 9:00 am3060 Views

หลังจากที่ห่างหายไปนานสำหรับข่าวคราวความคืบหน้าของทางค่ายผู้ผลิต Smartphone อย่าง Asus โดยล่าสุดนั้นกลับมีข่าวความคืบหน้าของ Smartphone รุ่นใหม่จากทางค่าย Asus ออกมาให้แฟนๆ นั้นได้ตื่นเต้นกันอีกครั้ง

โดยข่าวล่าสุดนี้ตามข่าวระบุออกมาว่า Smartphone รุ่นใหม่ของทางค่ายผู้ผลิตอย่าง Asus อย่างรุ่น Asus Z01HDA นั้นได้ผ่านการตรวจสอบสัญญาณเชื่อมต่อของอุปกรณ์เคลื่อนที่จากองศ์กรในประเทศจีนอย่าง TENAA โดยบนหน้าเว็บไซต์ TENAA นั้นได้เปิดเผยรูปของตัวเครื่อง Asus Z01HDA รุ่นใหม่นี้ออกมาด้วย อีกทั้งยังได้เปิดเผย Spec ต่างๆ ภายในตัวเครื่องออกมาอีกด้วย โดยตามหน้าเว็บไซต์ TENAA ระบุว่า Asus Z01HDA นี้จะมาพร้อมกับ chipset ที่ขับเคลื่อนตัวเครื่องอย่าง Snapdragon 625 ขนาดหน้าจอแสดงผลจะมีขนาดอยู่ที่ 5.5 นิ้ว โดยหน้าจอจะเป็นแบบ Full HD

สำหรับขนาดของ Ram ภายในตัวเครื่องนั้นจะมีหลายขนาดให้เลือกอย่าง 2GB, 3GB, และ 4GB ส่วนขนาดพื้นที่ภายในตัวเครื่องก็เช่นกันก็จะมีหลายขนาดให้เลือกอย่าง 16GB, 32GB, และ 64GB ส่วนกล้องของตัวเครื่องตามรูปที่ถูกเปิดเผยออกมาผ่านทางหน้าเว็บไซต์ TENAA เป็นที่ชัดเจนว่าตัวเครื่องจะมาพร้อมกับกล้องแบบ dual-rear camera หรือกล้องหลัง 2 ตัว แต่รายละเอียดที่ระบุออกมานั้นระบุกล้องเพียงตัวเดียวเท่านั้นซึ่งจะให้ความละเอียดอยู่ที่ 16MP แต่ข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้นั้นระบุว่ารุ่นใหม่อย่าง ZenFone 3 Zoom ที่ผ่านการตรวจสอบจาก Bluetooth SIG นั้นระบุว่าความละเอียดของกล้องจะอยู่ที่ 12.2MP + 13MP สำหรับกล้องหลัง 2 ตัว ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะอาจจะเป็นรุ่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามความละเอียดของกล้องหน้าตัวเครื่องจะอยู่ที่ 13MP ส่วนระบบปฏิบัติการที่มาพร้อมกับตัวเครื่องนั้นจะเป็น Android 6.0.1 Marshmallow ขนาดความจุของ battery จะมีขนาดอยุ่ที่ 4,850mAh ตัวเครื่องมาพร้อมกับ Feature อย่าง fingerprint sensor ทางด้านหลังของตัวเครื่อง

ขนาดของตัวเครื่องอยู่ที่ 154.3×77×7.99mm น้ำหนักอยู่ที่ 170 กรัม สีของตัวเครื่องจะมีสีอย่าง  Navy Black, New Crafts Silver, Luxury Gold ให้เลือก ส่วนราคาของตัวเครื่องและกำหนดเปิดตัวนั้นยังไม่มีรายละเอียดใดๆ ระบุออกมาในตอนนี้

ที่มา : gsmarena

 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)