ทดสอบพบ Apple Watch ต้องชาร์จ 150 นาทีจึงจะเต็ม

May 30, 2015 7:51 pm3473 Views

Apple Watch ,ชาร์จ ,นาฬิกาอัจฉริยะ

ทิม คุก CEO ของ Apple ได้เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2015 ที่ผ่านมาในซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย แต่ในวันงาน Keynote เปิดตัวนาฬิกา Apple Watch นั้น ทิม คุก ไม่ได้กล่าวถึงรายละเอียดเกี่ยวกับแบตเตอรี่มากนัก เพียงแต่บอกว่ามันสามารถใช้ได้นาน 18 ชั่วโมง หรือเพียงพอสำหรับ 1 วัน ขึ้นอยู่กับว่าใช้งานมากน้อยเพียงใดด้วย

โดยแอปเปิลให้รายละเอียดในการประเมินว่า คุณสามารถเช็คดูสถานะได้ 90 ครั้ง รับการแจ้งเตือน 90 ครั้ง ตลอด 18 ชั่วโมง หรือเฉลี่ยทุก 6 นาที แต่ถ้าใช้งานโหมดประหยัดพลังงานจะใช้ได้นานมากถึง 72 ชั่วโมง และถ้าเช็คสถานะทุก 12 นาที จะใช้ได้นาน 2 วัน นอกจากนี้แอปเปิลยังเพิ่มเติมว่า โมเดลรุ่น 42 ม.ม. นั้นจะมีความยาวนานของแบตเตอรี่มากกว่าโมเดลรุ่น 38 ม.ม. และเมื่อเทียบกับนาฬิกาอัจฉริยะระบบปฏิบัติการ Android ยอดนิยมอย่าง LG G Watch แล้วก็มีความยาวนานของแบตเตอรี่เพียงพอกัน

และเมื่อคุณชาร์จนาฬิกา Apple Watch ด้วยที่ชาร์จแม่เหล็ก แบตเตอรี่จะเพิ่มขึ้น 80 เปอร์เซ็นต์ ในระยะเวลา 90 นาที และจะชาร์จเต็มในระยะเวลา 2 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งเวลาที่เหมาะที่จะชาร์จก็คือก่อนนอน แล้วใส่ได้ในตอนเช้าพอดี

 

ที่มา: gigaom

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)