ลือ Apple อาจจะเปิดตัว iPhone, iPad มีนาคมนี้

February 13, 2016 9:00 am2032 Views

หลังจากที่ข่าวต่างๆ ของ Smartphone รุ่นเล็กหน้าจอขนาด 4 นิ้วตัวใหม่ของทาง Apple อย่าง iPhone 5se นั้นได้เป็นข่าวออกมาตั้งแต่ปลายปี 2015 ที่ผ่านมานั้น จากนั้นข่าวต่างๆ ก็ไม่ค่อยมีออกมากนัก แต่ล่าสุดนั้นกลับมีข่าวที่ถือว่าอาจจะเป็นข่าวลือใหญ่ของทาง Apple ออกมาให้เหล่าแฟนๆ นั้นกลับมาให้ความสนใจกันอีกครั้ง โดยข่าวลือที่ออกมานั้นได้ระบุออกมาว่าทาง Apple นั้นจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่อย่าง iPhone 5se และ iPad Air 3 ออกมาในเดือนมีนาคม 2016 ที่จะถึงนี้

iPhone 6C

โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้นได้มีข่าวออกมาว่าทาง Apple เองนั้นมีแผนที่จะจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่อย่าง iPhone ขนาด 4 นิ้วรุ่นใหม่ออกมา รวมไปถึงนาฬิกาไฮเทคอย่าง Apple Watch ตัวใหม่ออกมาประมาณเดือนมีนาคม 2016 นี้แล้ว โดยข่าวในตอนนั้นยังเป็นที่คลุมเครืออยู่ว่าจะเป็นจริงหรือไม่ รวมไปถึง Codenamed ที่จะใช้เรียก iPhone ขนาด 4 นิ้วรุ่นใหม่ด้วย โดยตอนนั้นสื่อต่างๆ ก็คาดกาณ์กันว่า iPhone ขนาด 4 นิ้วรุ่นใหม่จะมี Codenamed ว่า iPhone 6C จากนั้นเมื่อเกือบปลายเดือนมกราคม 2016 ที่ผ่านมาก็มีข่าวพร้อมรูปหลุดตัวเครื่อง iPhone 5se ออกมาให้เราได้ทราบรายละเอียดกันไปแล้ว สำหรับกำหนดวันจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นั้นจะมีขึ้นประมาณวันที่ 15 มีนาคม 2016 ที่จะถึงนี้เอง อีกทั้งรายละเอียดของข่าวยังได้ระบุออกมาอีกว่า iPhone 5se รุ่นใหม่นี้นั้นจะเริ่มตันที่ราคาประมาณ $450 หรือประมาณ 16,200 สำหรับเครื่องที่เป็นแบบ unlocked ในส่วนของขนาดพื้นที่ภายในตัวเครื่องจะมีให้เลือก 2 ขนาดอย่าง 16 และ 64GB อีกทั้ง iPhone 5se ยังรองรับ Live Photos และ Apple Pay ได้อีกด้วย

iPad Air 3

สำหรับ iPad Air 3 นั้น จะมีความคล้ายกับ iPad ตัวใหม่ที่ทาง Apple ปล่อยออกมาไม่นานอย่าง iPad Pro นั้นเอง แต่จะมี Feature ที่แตกต่างอย่าง quad speakers และ Smart Connector อีกทั้งยังเป็น iPad รุ่นแรกที่มี flash แบบ LED flash ในส่วนของกล้องหลังเครื่องอีกด้วย

Apple Watch

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ตัวใหม่อีกตัวหนึ่งที่ทาง Apple นั้นจะเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2016 ที่จะถึงนี้นั้นจะเป็น Apple Watch รุ่นใหม่อย่าง Apple Watch 2 นั้นเอง

ที่มา : gsmarena

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)