หลุดรูป diagrams ของ iPhone 5se

February 26, 2016 9:00 am3107 Views

หลังจากที่ตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านๆ มานั้นได้มีรายละเอิยดต่างๆ ของ Smartphone รุ่นเล็กของทาง Apple อย่าง iPhone 5se ออกมาให้เราได้ทราบรายละเอียดกันไปบ้างแล้ว จากนั้นข่าวของ iPhone 5se นั้นก็เงียบหายไปนาน แต่ล่าสุดนั้นกลับมีภาพหลุดของตัวเครื่องหลุดออกมาให้เราชมกันอีกแล้ว

iPhone 5se 1

โดยรูปหลุด Smartphone รุ่นเล็กของทาง Apple อย่าง iPhone 5se นั้นได้ถูกเปิดเผยโดยเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือได้อย่างเว็บไซต์ 9to5Mac โดยรูปของตัวเครื่อง iPhone 5se ที่หลุดออกมาให้เราชมนั้นจะไม่ใช่รูปจริงของตัวเครื่อง แต่จะเป็นรูปตัวเครื่องแบบ diagrams ซึ่งเปิดเผยโครงสร้างของตัวเครื่อง iPhone 5se เพียงเท่านั้น จากรูป (ทางด้านล่าง) จะเห็นว่า iPhone 5se รุ่นนี้จะมีลักษณะการออกแบบของตัวเครื่องที่คล้ายกับ iPhone 5 และ iPhone 5S มาก แต่ปุ่ม power นั้นจะมีลักษณะที่เปลี่ยนไป ตัว body ของตัวเครื่องก็จะมีความโค้งมนมากกว่ารุ่นเก่ามาก หากเราดู (จากรูป) ทางด้านซ้ายของตัวเครื่องจะมีปุ่มเปิด/ปิด notification และ ปุ่มเพิ่มเสียงและปุ่มลดเสียง ซึ่งจะมีความคล้ายกับรุ่นเก่ามาก

iPhone 5se 2

โดยรายละเอียดที่ผ่านมานั้นได้มีข่าวออกมาว่า iPhone 5se จะมีขนาดของหน้าจอเริ่มต้นที่ 4.7 นิ้ว โดยรายละเอียดดังกล่าวยังมีความคลุมเครืออยู่ว่าจริงหรือไม่ แต่ถ้า iPhone 5se มีขนาดของหน้าจอ 4.7 นิ้วจริง นั้นก็หมายว่าว่าหากเราทัชไปที่ปุ่ม Home 2 ครั้ง UI ของหน้าจอจะหดลงเหลือครึ่งหน้าจอแบบที่เราพบเห็นใน iPhone ตัวใหม่อย่าง iPhone 6S นั้นเอง

iPhone 5se 3

iPhone 5se 4

อย่างไรก็ตามรายละเอียดดังกล่าวนั้นเป็นเพียงรูปตัวเครื่องแบบ diagrams เท่านั้น ซึ่งไม่ใช้รูปตัวเครื่องจริง โดยรายละเอียดที่แน่นอนนั้นเราอาจจะต้องรอใกล้กำหนดเปิดตัว iPhone 5se ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 15 มีนาคมที่จะถึงนี้เอง แต่สำหรับ Feature ที่เราทราบกันไปก่อนหน้านี้แล้วว่า iPhone 5se นี้จะมาพร้อมกับ Feature อย่าง live photos, NFC และระบบ payments อีกทั้งกล้องของตัวเครื่อง iPhone 5se นี้ก็จะเป็นตัวเดียวกับที่ใช้บน iPhone 6S อีกด้วย

iPhone 5se 5

ที่มา : gsmarena

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)