ลือ Oppo Find 9 อาจจะใช้ Snapdragon 821

June 26, 2016 9:00 am2025 Views

Oppo ถือว่าเป็นค่ายผู้ผลิต Smartphone เจ้าหนึ่งที่มีข่าวความคืบหน้าของ Smartphone รุ่นใหม่ๆ ออกมาให้เหล่าแฟนๆ นั้นน้อยมาก แต่ล่าสุดนั้นกลับมีข่าวของ Smartphone รุ่นใหม่ของทาง Oppo นี้ถูกเปิดเผยออกมาแล้ว

Oppo Find 9

สำหรับข่าวล่าสุดของ Smartphone รุ่นใหม่ของทางค่ายผู้ผลิตอย่าง Oppo ที่ถูกเปิดเผยลงบนโลกอินเตอร์เน็ตนั้นจะเป็นรายละเอียด Spec ภายในตัวเครื่องของ Smartphone รุ่นใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า Oppo Find 9 นั้นเอง โดยข่าวที่ถูกเปิดเผยออกมานั้นได้ระบุว่า Oppo Find 9 รุ่นใหม่นี้ จะมาพร้อมกับ Chipset ที่ขับเคลื่อนตัวเครื่องอย่าง Qualcomm’s Snapdragon 821 โดยข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้นั้นได้ระบุว่า Chipset อย่าง Qualcomm’s Snapdragon 821 ตัวนี้นั้นถูกอัพเกรด Spec ภายใน และเปลี่ยนชื่อไปแล้ว โดยจะใช้ชื่อว่า SD823 นั้นเอง และแน่นอนว่า CPU ภายในตัว Chipset รุ่นใหม่นี้จะเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย สำหรับขนาดของหน้าจอของ Oppo Find 9  จะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.5 นิ้ว โดยหน้าจอแสดงผลจะเป็นแบบ QHD display

สำหรับ Ram ภายในตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับ Ram ขนาด 8GB โดยจะมาพร้อมกับพื้นที่ภายในตัวเครื่องขนาด 128GB ในส่วนของความละเอียดของกล้องนั้นจะให้ความละเอียดอยู่ที่ 21MP สำหรับกล้องหลังเครื่อง โดยรายละเอียดยังได้ระบุออกีว่ากล้องหลังจะเป็นแบบ dual-camera อีกด้วย สำหรับความละเอียดของกล้องหน้าเครื่องจะให้ความละเอียดอยู่ที่ประมาณ 16MP ขนาดความจุของ battery จะมีขนาดที่เยอะมากถึง 4,100mAh อีกทั้งตัวเครื่องจะมาพร้อมกับ Feature ชาร์ตแบตเตอรี่ได้เร็วอย่าง Super VOOC อีกด้วย ในส่วนของระบบปฏิบัติการที่ขับเคลื่อนตัวเครื่องนั้นจากรายละเอียดที่หลุดมานั้นได้ระบุว่าตัวเครื่องจะขับเคลื่อนตัวระบบปฏิบัติการอย่าง  Android 5.1 Lollipop

อย่างไรก็ตาม Chipset อย่าง Qualcomm’s Snapdragon 823 รุ่นใหม่นี้ไม่มีเพียง Oppo Find 9 นั้นที่ใช้งานแต่ยังมีอีกหลายค่ายอย่าง LeEco, Nubia, Xiaomi, HTC และ Asus ที่แต่ละค่ายนั้นต่างก็เลือกใช้ chipset รุ่น SD821/SD823 ตัวนี้นั้นเอง

 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)