หลุด iPhone 6 SE จาก Geekbench

August 27, 2016 9:00 am2751 Views

ก่อนหน้านี้ไม่นานนั้นได้มีข่าวของ iPhone รุ่นใหม่ของทาง Apple อย่าง iPhone 6 SE ออกมาให้เหล่าแฟนๆ ได้ทราบรายละเอียดกันไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยรายละเอียดในตอนนั้นหลายๆ คนคิดว่าเป็นเพียงข่าวลือที่อาจจะไม่เป็นจริง แต่รายละเอียดในตอนนั้นได้แสดงรูปกล่องออกมาชัดเจนว่ากล่องดังกล่าวเป็นกล่องของ iPhone 6 SE แต่ล่าสุดนั้นกลับมีข่าวของ iPhone 6 SE อออกมาให้แฟนๆ นั้นได้ทราบรายละเอียดกันอีกครั้ง

iPhone 6 SE

โดยก่อนนหน้านี้นั้นข่าวของ Smartphone รุ่นใหม่ที่ทาง Apple นั้นจะเปิดตัวออกมาประมาณเดือนหน้านี้นั้นน่าจะเป็น iPhone 7 และ 7 Plus แต่ข่าวดังกล่าวของ iPhone 6 SE ที่ช่วงนี้ออกมาให้เราเห็นกันหลายข่าวทำให้หลายคนยังคงสงสัยกันว่ารุ่นใหม่ที่ทาง Apple นั้นจะเปิดตัวออกมาในอีกไม่นานนี้นั้นจะเป็น iPhone 6 SE และ iPhone 6 SE Plus หรือจะเป็น iPhone 7 และ iPhone 7 Plus กันแน่ โดยล่าสุดนั้นได้หลุดรูปแสดงคะแนนจากทางเว็บไซต์อย่าง Geekbench โดยคะแนนดังกล่าวนั้นเป็นคะแนนของรุ่น iPhone 6 SE ซึ่งมีคะแนนที่มากกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่าง iPhone 6s โดยคะแนนของ iPhone 6s นั้นจะมีคะแนนอยู่ที่ 4,427 สำหรับการทดสอบแบบ multi-core และคะแนน 2,542 ของการทดสอบแบบ single-core แต่รูปที่หลุดออกมาจากทาง Geekbench แสดงคะแนนที่มากกว่ารุ่น iPhone 6s โดย iPhone 6 SE คะแนนทดสอบแบบ multi-core จะอยู่ที่ 5,210 และคะแนนทดสอบแบบ single-core จะอยู่ที่ 3,042 โดยคะแนนดังกล่าวนี้นั้นอาจจะคาดว่ารุ่น iPhone 6 SE รุ่นใหม่นี้อาจจะถูกขับเคลื่อนด้วย chip ตัวใหม่ของทาง Apple อย่าง A10 ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามข่าวล่าสุดนั้นระบุว่าทาง Apple นั้นจะวางจำหน่าย 6s ต่อไป โดยอาจจะมีรุ่นใหม่อย่าง 6 SE ถูกวางจำหน่ายออกมาด้วย แต่สีของตัวเครื่องจะมีให้เลือกเพียง 2 สีอย่างสี silver และ gray เท่านั้น ส่วนสีอย่าง gold และ rose gold นั้นอาจจะเป็นสีของรุ่นใหม่อย่าง iPhone 7 และ 7 Plus ก็เป็นได้ ส่วน Spec ของ iPhone 6 SE จากข่าวลือก่อนหน้าที่ออกมานั้นระบุว่า Spec ของ iPhone 6 SE จะมีความใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง iPhone 6s และ 6s Plus ซึ่งอาจจะเปลี่ยนแปลงเพียงแค่ chip ภายในตัวเครื่องและปุ่ม Home อาจจะถูกเปลี่ยนมาเป็นแบบใหม่ก็เป็นได้

ที่มา : gsmarena

 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)