ลือ Apple จะนำปุ่ม Home ออกจาก iPhone

June 23, 2015 7:08 am2138 Views

ลือ ,Apple ,ปุ่ม, Home Button ,iPhones

ปุ่ม Home นั้นทำให้การเข้าถึงแอพและหน้าการตั้งค่าของ iPhone นั้นง่ายขึ้นไม่ว่าจะย่อแอพหรือเปิดใช้งาน Siri แต่ข่าวลือที่ได้เคยมีมานานแล้ว ได้หวนกลับมาอีกครั้ง เรื่องที่แอปเปิลนั้นจะขจัดปุ่ม Home ออกจาก iPhone ในอนาคต เพื่อเพิ่มพื้นที่หน้าจอโดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนขนาดตัวบอดี้ แต่ข่าวลือนี้ก็เกิดคำถามที่ว่าแล้วเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่อยู่ด้านใต้ของปุ่มโฮมจะไปอยู่ตรงไหน ซึ่งจากข่าวลือนั้นบอกว่ากำลังมีการพัฒนาจอภาพที่ใส่เซ็นเซอร์แสกนลายนิ้วมือใว้ใต้แผงหน้าจอได้ เอากับเขาสิ

เว็บไซต์ DigiTimes ระบุแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อในอุตสาหกรรมการผลิตแผงวงจร IC ของไต้หวัน บอกว่าแอปเปิลกำลังพัฒนาโซลูชั่น single-chip สำหรับ iPhone ที่จะผลิตขึ้นในอนาคต มีความสามรถที่จะทำให้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือนั้น มีฟีเจอร์ที่หลากหลายโดยมีการทำงานร่วมกับจอภาพ ส่วนคำสั่งปุ่ม Home เดิมนั้นน่าจะใช้งานแบบ Gesture ในการวาดคำสั่งบนหน้าจอ

iPhones

แต่จากประวัติที่แอปเปิลได้เคยยื่นจดสิทธิบัตรในชื่อที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ว่าแอปเปิลนั้นจะเอาปุ่ม Home ออกไปจริงๆ ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ตั้งแต่ที่ iPhone เปิดตัวครั้งแรกในปี 2007

 

ที่มา: ubergizmo

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)