หลุด Spec LG G5 ตัวใหม่จาก TENAA

March 28, 2016 9:00 am2538 Views

หลังจากงานเปิดตัวของทาง Apple ที่เพิ่งผ่านพ้นไปได้ไม่นานนี้เอง หลายๆ คนอาจจะคิดว่าข่าว Smartphone รุ่นใหม่ๆ ในช่วงนี้อาจจะไม่ได้รับความสนใจมากสักเท่าไรมากนัก แต่กลับกันเลย เพราะก่อนหน้านี้นั้นได้มีข่าว Smartphone รุ่นใหม่ของทาง LG อย่างรุ่น LG G5 หลุดออกมาให้เราได้ทราบรายละเอียดกันไปแล้ว แต่ล่าสุดนั้นกลับมีรายละเอียด Spec ของ LG G5 รุ่นใหม่ออกมาให้เราสงสัยกันอีกครั้งแล้ว

สำหรับรายละเอียดที่ถูกเปิดเผยออกมาบนอินเตอร์เน็ตนั้นจะเป็น Smartphone รุ่นใหม่ของทางค่ายผู้ผลิตอย่าง LG โดยรายละเอียดดังกล่าวถูกเปิดเผยบนหน้าเว็บไซต์อย่าง TENAA สำหรับชื่อรุ่นนั้นยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัดนักว่าจะมีชื่อรุ่นว่าอะไร ซึ่งอาจจะเป็นรุ่น LG G5 ‘Lite’ ก็เป็นไปได้ เนื่องจาก Spec ภายในตัวเครื่องของ LG G5 ‘Lite’ นี้นั้นมีขนาดที่น้อยกว่า LG G5 รุ่นล่าสุดที่ทาง LG นั้นพึ่งเปิดตัวออกมาไม่นานนี้เอง

LG G5 'Lite'

สำหรับ Spec ของรุ่นใหม่อย่าง LG G5 ‘Lite’ ที่ถูกเปิดเผยบนหน้าเว็บไซต์ TENAA ได้ระบุว่าตัว chipset ที่ขับเคลื่อนตัวเครื่องจะเป็น Snapdragon 652 แต่บนรุ่นก่อนหน้าอย่าง LG G5 ใช้ chipset อย่าง Snapdragon 820 โดยตัว CPU ภายในเครื่องก็จะเป็น Cortex-A53 ซึ่งต่างจาก LG G5 ที่เป็น Cortex-A72   ขนาดหน้าจอ LG G5 ‘Lite จะมีขนาด 5.3 นิ้ว โดยจะเป็นหน้าจอแบบ QHD ในส่วนของทางด้าน Ram ภายในตัวเครื่องก็จะถูกลดลงจาก 4GB ไปเป็น 3GB โดย Spec ดังกล่าวนั้นกลับไปมีความใกล้เคียงกับรุ่นหนึ่งที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะเป็นรุ่นที่เข้าในประเทศในแถบ Latin Americas อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม LG H848 จะมาพร้อมกับความละเอียดของตัวกล้องขนาด 16MP สำหรับกล้องทางด้านหลังเครื่องและความละเอียดขนาด 8MP สำหรับกล้องทางด้านหน้าเครื่อง ขนาดพื้นที่ภายในตัวเครื่องจะมีขนาด 32GB ระบบปฏิบัติการที่มาพร้อมกับตัวเครื่องจะเป็น Android 6.0 Marshmallow

ที่มา : gsmarena

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)