หลุด Spec รุ่นใหม่ของทาง LG (Code Name LG K530 K535)

May 2, 2016 9:00 am2538 Views

หากหลายๆ คนยังพอจะจำกันได้เมื่อประมาณต้นปี หรือประมาณต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้นได้มีข่าวว่าทางค่ายผู้ผลิตอย่าง LG นั้นได้เตรียดตัวเปิดตัว 2 รุ่นใหม่ภายใต้ K series โดย 2 รุ่นที่ทาง LG นั้นเปิดตัวออกมานั้นจะเป็นรุ่นอย่าง LG K10 และ LG K7 นั้นเอง แต่หลังจากนั้นมาก็ไม่มีข่าวต่างๆ ของทั้ง 2 รุ่นใหม่นี้ถูกเปิดเผยออกมาเลย แต่ล่าสุดนั้นกลับมีรายละเอียดของ Spec ของ 2 รุ่นใหม่ของทาง LG หลุดออกมาให้เราได้ทราบรายละเอียดกันอีกครั้ง

LG 1

สำหรับรายละเอียดของ 2 รุ่นที่ถูกเปิดเผยออกมาบนโลกอินเตอร์เน็ตนั้นได้ถูกเปิดเผยในฐานข้อมูลของเว็บไซต์ benchmark อย่าง Geekbench นั้นเอง แต่รายละเอียดดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยชื่อรุ่นออกมาให้เราได้ทราบอย่างแน่ชัดนัก แต่รายละเอียดได้เปิดเผยเพียงชื่อ Codename เท่านั้น โดยจะเป็นชื่อ Codename ของ 2 รุ่นอย่าง LG K530 และ LG K535 นั้นเอง สำหรับ Spec ของทั้ง 2 รุ่นจะมีรายละอียดดังนี้

โดยรุ่น K530 จะขับเคลื่อนด้วย chipset อย่าง Qualcomm’s Snapdragon 430 โดย chipset ตัวนี้จะมี CPU อย่าง Cortex-A53 ทำงานแบบ octa-core ซึ่งให้คามเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.2 GHz ตัว GPU เป็น Adreno 505 สำหรับ Ram ภายในตัวเครื่องจะมีขนาด 2GB ระบบปฏิบัติการที่ขับเคลื่อนตัวเครื่องจะเป็น Android 6.0.1 Marshmallow

สำหรับรุ่น K535 นั้นไม่ได้ระบุรายละเอียดของตัว chipset ภายในตัวเครื่องว่าขับเคลื่อนด้วย chipset ตัวใด แต่คาดการณ์ว่าตัว chipset นั้นน่าจะเป็นตัวเดียวกับรุ่น K530 อย่าง Qualcomm’s Snapdragon 430 แต่รายละเอียดนั้นระบุเพียงแค่ขนาดของ Ram โดยรุ่น K535 จะมีขนาด Ram อยู่ที่ 3GB โดย Spec ดังกล่าวนั้นรายละเอียดยังได้ระบุออกมาอีกว่าอาจจะทำการเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งอาจจะขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศก็ได้

โดยรายละเอียดของ 2 รุ่นอย่าง LG K530 และ LG K535 นี้ที่ถูกเปิดเปยออกมานี้นั้นจะมี Spec ที่ใกล้เคียงกันมาก ซึ่งไม่แน่อาจจะเป็น 2 รุ่นใหม่อย่าง K10 และ K11 ก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามรายละเอียดดังกล่าวนี้นั้นยังไม่เป็นที่ยืนยันจากทาง LG แต่อย่างใด ซึ่งไม่แน่อาจจะเป็นข่าวลือก็เป็นได้

ที่มา : gsmarena

 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)