ลือ Samsung Galaxy S8 อาจจะมี 2 รุ่นให้เลือก

October 14, 2016 9:00 am1779 Views

หลังจากที่ทางค่ายผู้ผลิตจากเกาหลีใต้อย่าง Samsung นั้นประสบความสำเร็จกับรุ่น Samsung Galaxy S7 รุ่นต่างๆ ที่เปิดตัวออกมาหลายต่อหลายรุ่นไปแล้ว ล่าสุดนั้นกลับมีข่าวความคืบหน้าของรุ่นต่อยอดของ Samsung Galaxy S7 อย่าง Samsung Galaxy S8 ออกมาให้แฟนๆ นั้นตื่นเต้นกันอีกครั้ง

โดยข่าวความคืบหน้าของ Smartphone ในตระกูล Samsung Galaxy S รุ่นต่อยอดของ Samsung Galaxy S7 อย่าง Samsung Galaxy S8 ล่าสุดนั้น ได้มีข่าวลืออกมาว่ารุ่นต่อยอดอย่าง Samsung Galaxy S8 นั้นจะมีให้เลือก 2 รุ่น โดยรุ่นแรกนั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 5.1 นิ้ว โดยความละเอียดของภาพจะอยู่ที่ 2K โดยความละเอียดดังกล่าวนั้นคาดว่าน่าจะเป็นหน้าจอแบบ QHD ส่วนอีกรุ่นหนึ่งจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว โดยจะมาพร้อมกับกล้องแบบ dual-camera หรือกล้อง 2 ตัวนั้นเอง

Samsung Galaxy S8

โดยข่าวลือที่ออกมานี้นั้นมาจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือได้แห่งหนึ่งอย่าง Weibo อีกทั้งข่าวลือดังกล่าวยังได้ระบุออกมาอีกว่า Samsung Galaxy S8 นั้นจะถูกขับเคลื่อนด้วย Chipset อย่าง Qualcomm’s Snapdragon 830 แต่ในบางประเทศที่วางจำหน่ายนั้น Samsung Galaxy S8 บางรุ่นอาจจะถูกขับเคลื่อนด้วย Exynos 8895

อีกทั้งตามข่าวที่ระบุออกมานั้นยังได้ระบุออกมาอีกว่า Galaxy S8 รุ่นใหม่นี้อาจจะมาพร้อมกับระบบ assistant หรือระบบสั่งการด้วยเสียงอย่าง Viv AI assistant โดยระบบนี้จะมาแทนที่ด้วยระบบ assistant ตัวเก่าอย่าง S Voice โดยระบบ Viv AI assistant ตัวใหม่นี้นั้นเป็นระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Viv Labs ซึ่งเป็นกลุ่ม 3 คนที่ก่อตั้งขึ้นมาและได้ทำการพัฒนา voice-assistant ให้กับทาง Apple อย่าง Siri ด้วย

โดยข่าวดังกล่าวนั้นยังคงเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น หรือบางทีอาจจะเป็นจริงนั้นตอนนี้ยังไม่มีใครตอบได้ โดยความคืบหน้าต่างๆ ของตัวเครื่องนั้นแฟนๆ Samsung อาจจะต้องรอกันต่อไปอีกหน่อย และแน่นอนว่าหากมีความคืบหน้าของ Samsung Galaxy S8 ออกมาอีกนั้นทางเราจะนำรายละเอียดต่างๆ มาอัพเดตให้เพื่อนๆ ทราบกันแน่นอน

ที่มา : gsmarena

 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)