ลือ iPhone 5se รองรับอัดวิดีโอได้ในระดับ 4K

March 18, 2016 9:00 am2446 Views

หากเราย้อนหลับไปเมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวของ Smartphone รุ่นเล็กหน้าจอขนาด 4 นิ้วตัวใหม่ของทาง Apple อย่าง iPhone 5se นี้ถูกเปิดเผยรายละเอียดออกมาบ่อยมาก โดยสาเหตุดังกล่าวคงไม่แปลกเพราะก่อนหน้านี้ได้มีข่าวว่าทาง Apple นั้นจะจัดงานเปิดตัว iPhone 5se และ iPad Pro ออกมาเมื่อวันที่ 15 แต่ทาง Apple ก็พักกำหนดดังกล่าวเอาไว้ก่อนและเลื่อนมาจัดการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ในวันที่ 21 มีนาคมนี้เอง แต่ล่าสุดนั้นก็มีรายละเอียดของ iPhone 5se ออกมาให้เหล่าแฟนๆ ได้ตื่นเต้นกันอีกครั้งแล้วนั้นเอง

สำหรับข่าวลือของ iPhone 5se ล่าสุดที่ถูกเปิดเผยออกมานั้นได้ระบุว่า iPhone หน้าจอ 4 นิ้วตัวใหม่อย่าง iPhone 5se นี้นั้นจะรองรับการอัดวิดีโอได้ในระดับ 4K เลยทีเดียว

iPhone 5se

จากรายละเอียดข่าวลือ Spec ของ iPhone 5se ก่อนหน้านี้ที่เราทราบกันมานั้นว่า iPhone 5se นี้จะมาพร้อมกับ chipset ตัวเดียวกับ iPhone 6s อย่าง A9 chipset แต่ตัวเครื่องอย่าง iPhone 5se จะไม่มี Feature ใหม่อย่าง 3D touch มาด้วย อีกทั้งรายละเอียดก่อนหน้านี้เราได้ทราบกันไปแล้วว่า Feature และ Spec บางส่วนของ iPhone 5se นี้นั้นจะมีความคล้ายกับ iPhone 6s แต่นั้นยังไม่แน่ชัดซะทีเดียว จนล่าสุดนั้นก็มีข่าวถูกเปิดเผยออกมาอีกว่า iPhone 5se จะมาพร้อกกับกล้องที่มีความละเอียดเท่ากับ iPhone 6s โดยความละเอียดของกล้องจะอยู่ที่ 12MP ซึ่งรองรับการ record video ได้ในระดับ 4K เลยทีเดียว และยังมาพร้อมกับ Feature อย่าง Live photos ที่เราเห็นไปแล้วใน iPhone 6s อีกด้วย

อย่างไรก็ตามอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้นั้น iPhone 5se ก็ะถูกเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแล้วนั้น เหล่าแฟนๆ Apple คงต้องอดใจรอกันไปก่อน ซึ่งไม่แน่ Spec ของ iPhone 5se อาจจะมีออกมาให้เราแปลกใจอีกก็เป็นได้

ที่มา : gsmarena

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)