ลือ iPhone 4 นิ้วของทาง Apple อาจจะมีชื่อว่า iPhone SE

February 29, 2016 9:00 am2706 Views

อีกไม่กี่วันเท่านั้นก็จะเข้าสู่เดือนมีนาคมกันแล้ว โดยสิ่งที่น่าจับตามองอีกหนึ่งงานนั้นก็คืองานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่อย่าง iPhone ขนาดเล็กของทาง Apple นั้นเอง โดยก่อนหน้านี้ได้มีข่าวต่างๆ ของ iPhone รุ่นเล็กของทาง Apple ออกมาหลายต่อหลายข่าวมาก โดยสิ่งที่แฟนๆ นั้นต่างก็อยากทราบกันนั้นคงหนีไม่พ้นชื่อที่ใช้เรียก iPhone รุ่นเล็กนี้นั้นเอง โดยก่อนหน้านี้ได้มีข่าวเกี่ยวกับชื่อ iPhone ขนาด 4 นิ้วออกมาบางข่าวก็ระบุว่าจะใช้ชื่อเรียกว่า iPhone 7c บางข่าวก็ใช้  iPhone 6c หรือ iPhone 5se นั้น โดยชื่อต่างๆ ที่ถูกระบุออกมานั้นยังไม่รายละเอียดยืนยันจากทาง Apple โดยตรง แต่ล่าสุดนั้นกลับมีข่าวลือออกมาอีกแล้ว

iPhone SE

โดยข่าวลือดังกล่าวที่ได้ถูกเปิดเผยออกมานั้น ได้ระบุว่า iPhone ขนาด 4 นิ้วรุ่นใหม่ที่ทาง Apple กำลังจะเปิดตัวในปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้นั้นจะใช้ชื่อเรียกว่า iPhone SE โดยหลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าคำว่า “SE” นั้นหมายถึงอะไร จากช่าวได้ระบุว่าคพว่า “SE” นั้นจะหมายถึง “special edition” นั้นเอง โดยชื่อดังกล่าวนั้นก็ยังไม่ระบุได้ว่าข่าวลือดังกล่าวนั้นเป็นจริงหรือไม่

iPhone SE 1

ซึ่งถ้าข่าวนี้เป็นจริง ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นรุ่นอย่าง iPhone SE2 หรือ iPhone SEs ออกมาอีกก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม iPhone SE รุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมกับราคาของตัวเครื่องและรูปร่างของตัวเครื่องที่คล้ายกับ iPhone 5s เลย แต่จะแตกต่างในส่วนของ Spec ภายในที่ขับเคลื่อนด้วย chipset อย่าง A9 และการ upgraded ตัวกล้องของตัวเครื่อง อีกทั้งตัวเครื่องจะรองรับ Feature อย่าง NFC และ Apple Pay อีกทั้งตัวเครื่องจะรองรับการเชื่อมต่อสัญญาณอย่าง Bluetooth, Wi-Fi, และ LTE ได้ สำหรับขนาดพื้นที่ภายในตัวเครื่องจะมี 2 ขนาดให้เลือกอย่างขนาดพื้นที่ภายในตัวเครื่องขนาด 16 GB และรุ่นขนาดพื้นที่ภายในตัวเครื่องขนาด 64 GB

ที่มา : gsmarena

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)