มาแล้ว Vivo Xplay 5 กับ Ram 6GB

March 2, 2016 9:00 am2133 Views

Vivo Xplay 5 นับว่าเป็น Smartphone อีกรุ่นหนึ่งที่มีข่าวออกมาตั้งแต่ปี 2014 ที่ผ่านมาแล้ว โดยข่าวในตอนนั้นได้ระบุว่า Vivo Xplay 5 รุ่นนี้จะเป็น Smartphone รุ่นแรกของทาง Vivo ที่ขับเคลื่อนด้วย Chipset อย่าง Snapdragon 810 แต่ข่าวดังกล่าวนั้นจำต้องมาหยุดอยู่ในเดือนกุมภาพันธ์ 2016 เพราะล่าสุดนั้นมีรูปตัวเครื่อง Vivo Xplay 5 ถูกเปิดเผยออกมาแล้ว

Vivo Xplay 5 1

โดยก่อนหน้านี้ได้มีข่าวต่างๆ ของ Vivo Xplay 5 หลุดออกมาให้เราได้ทราบกันไปแล้วว่า Chipset ที่จะขับเคลื่อนตัวเครื่องนั้นจะเป็น Snapdragon 820 อีกทั้ง Ram ภายใตัวเครื่องนั้นจะมีขนาดสูงถึง 6GB เลยทีเดียว โดย Spec ของ Ram ขนาด 6GB นี้อาจจะขึ้นอยูกับแต่ละตลาดที่วางจำหน่ายตัวเครื่องก็เป็นได้

Vivo Xplay 5 2

สำหรับ Spec ส่วนต่างๆ ภายในเครื่องที่เราทราบกับกันไปแล้วว่า Vivo Xplay 5 จะมาพร้อมกับหน้าจอการแสดงผลขนาด 5.43 นิ้ว โดยหน้าจอจะเป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED Quad HD ขับเคลื่อนด้วย chipset อย่าง Snapdragon 820 สำหรับ Ram จะมีขนาด 4GB ความละเอียดของกล้องจะอยู่ที่ประมาณ 16MP สำหรับกล้องหลังเครื่อง โดยจะมาพร้อมกับ flash แบบ dual-LED flash ตัวเครื่องรองรับการเชื่อมต่อสัญญาณอย่าง LTE ได้ สำหรับขนาดพื้นที่ภายในเครื่องจะมีขนาด 128GB อีกทั้งจะมี Feature อย่าง fingerprint sensor เพิ่มเข้ามาด้วย ในส่วนของความจุของ battery จะมีขนาดอยู่ที่ประมาณ 3,600 mAh

Vivo Xplay 5 3

ในส่วนของระบบปฏิบัติการที่มาพร้อมกับตัวเครื่อง Vivo Xplay 5 นั้นอาจจะเป็น Android เวอร์ชั่นอย่าง Marshmallow อีกทั้งจะมี Skin อย่าง Funtouch OS และ รองรับ split-screen อีกด้วย

Vivo Xplay 5 4

โดยก่อนหน้านี้ที่มีข่าวต่างๆ และบนเว็บไซต์ AnTuTu ได้ระบุออกมาว่า Ram จะมีขนาด 6GB แต่ (จากรูป) เราจะเห็นว่า Ram จะมีขนาดเพียงแค่ 4GB เท่านั้น โดย 2GB ที่หายไปนั้นอาจจะไปใช้งานในส่วนของ GPU ก็เป็นได้

Vivo Xplay 5 5

ที่มา : gsmarena

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คลิกที่ tag ด้านล่าง)